Ca sĩ Bích Chiêu – chị gái danh ca Tuấn Ngọc, Khánh Hà qua đời ở tuổi 80

Thông tin từ bà Xuân Hòa – Chủ phòng trà Tiếng Xưa cho biết nữ danh ca Bích Chiêu, con gái đầu của nhạc sỹ Lữ Liên và là chị cả của gia đình có nhiều ca sĩ như Tuấn Ngọc, Khánh Hà vừa mới qua đời tại Pháp vào ngày 27/1, hưởng thọ 80 tuổi.

Bích Chiêu sinh năm 1942 tại Đà Lạt và là con gái đầu lòng của nhạc sỹ Lữ Liên- Người từng là thành viên của Ban hợp ca Thăng Long và có nhiều ca khúc châm biếm đả kích nổi tiếng. Nhờ sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên năm 4 tuổi, Bích Chiêu đã tham gia hát trên sóng của đài phát thanh Đà Lạt.

Ca sĩ Bích Chiêu thời trẻ.

Năm 11 tuổi, Bích Chiêu đã cùng em trai là Tuấn Ngọc trở thành cặp “Song ca nhí” được nhiều người yêu thích. Năm 13 tuổi, Bích Chiêu đã trở thành ca sĩ ăn khách của nhiều phòng trà tại Sài Gòn.

Đặc biệt, với ca khúc Nỗi lòng, Bích Chiêu đã trở thành người đầu tiên đưa chất Jazz của thế giới vào với âm nhạc Việt.

Danh ca Bích Chiêu

Tuy nhiên khi đang thành công và tỏa sáng tại Sài Gòn, năm 1962 Bích Chiêu đã đi du học rồi định cư, lập gia đình tại Pháp. Tại đây, Bích Chiêu cũng tham gia một số chương trình âm nhạc như hát tại đài SBS và các trung tâm âm nhạc ở Columbia. Bích Chiêu đã từng được đài truyền hình Pháp lựa làm gương mặt châu Á tham dự Festival nhạc Jazz ở Bỉ với sự tham gia của 24 nước trên thế giới.

Năm 2008 Bích Chiêu trở về Việt Nam, tham gia hát tại một số phòng trà ở TP.HCM và năm 2009, Bích Chiêu đã ra mắt album đầu tiên của mình tại Việt Nam.

Viết một bình luận