Danh ca Thái Châu và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc ở tuổi 70

Bước sang tuổi 70, danh ca Thái Châu vẫn giữ được sự phong độ, trẻ trung cùng giọng ca nội lực. Không những thế, ông còn khiến nhiều người ngưỡng mộ cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình.

Thái Châu, tên thật là Trương Chiêu Thông, là một ca sĩ người Việt nổi tiếng trước năm 1975 tại miền Nam Việt Nam. Ông là một trong những ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam trước năm 1975 cho đến ngày nay với dòng nhạc trữ tình, quê hương.

Gia đình Thái Châu là gia đình văn nghệ, theo ngành cải lương. Cha ông là phó Giám đốc của Công ty Cải lương Kim Chung nổi tiếng tại miền Nam trước 1975. Mẹ ông là nghệ sĩ cải lương Kim Nên, cùng thời với một số nghệ sĩ như Út Trà Ôn, Thanh Tao,…

Tuy gia đình có truyền thống cải lương nhưng bản thân ông lại đam mê tân nhạc. Năm 1966, khi đang theo đoàn của mẹ ra Vũng Tàu lưu diễn, ông lần đầu tiên trình diễn trong một quán cà phê tại đó. Năm 1969, ông vừa đi học vừa tham gia biểu diễn tại phòng trà Đệ nhất khách sạn do ca sĩ Mai Lệ Huyền làm giám đốc. Sau đó, ông được Trần Văn Trạch (em của GS-TS Trần Văn Khê) giới thiệu về ban nhạc Shortgun của nhạc sĩ Ngọc Chánh.

Sau năm 1975, ông ở lại Việt Nam, hoạt động trong đoàn Kim Cương cùng với Thanh Tuyền, Họa Mi, Phương Hồng Quế,… Thời gian này, ông chủ yếu hát nhạc cách mạng (nhạc đỏ) và những bài ca vọng cổ.

Năm 1991, ông sang Canada định cư. Từ đó, ông trở lại với dòng nhạc thuở ban đầu của mình. Ông tham gia nhiều trong các chương trình thu hình tại hải ngoại.

Những năm gần đây, Thái Châu thường xuyên trở về nước tham gia các chương trình trò chơi âm nhạc với vai trò giám khảo. Ông cũng tham gia nhiều đêm nhạc lớn nhỏ trong và ngoài nước khác nhau.

Mới đây, tại buổi họp báo công bố phát sóng chương trình Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020, rất nhiều nghệ sĩ đã chủ động đeo khẩu trang, đo nhiệt độ để phòng ngừa dịch cúm. Danh ca Thái Châu đã khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả xuýt xoa ngưỡng mộ khi đích thân đo nhiệt độ và ân cần chăm sóc bà xã suốt buổi họp báo. Với bạn bè thân thiết thì đây không phải là điều gì lạ lẫm, bởi ai cũng biết Thái Châu luôn ngọt ngào với vợ và đang có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Bước sang tuổi 70, danh ca Thái Châu vẫn giữ được vẻ trẻ trung, phong độ.

“Cuộc sống tôi bây giờ đơn giản lắm, chồng ở đâu thì vợ theo đó cho chắc ăn, vui vẻ. Nếu cứ vợ một nơi, chồng một nẻo thì buồn lắm. Tôi cố gắng sắp xếp nếu đi đâu lâu thì đưa vợ theo. Đưa vợ theo cùng có vướng bận hay không thì còn tùy vào suy nghĩ mỗi người. Nếu họ cho đó là phiền hà thì thấy không thoải mái và ngược lại, nếu nghĩ điều đó theo hướng tích cực thì nó sẽ tích cực. Hơn nữa, tôi nghĩ nếu khán giả nhìn thấy những cặp đôi nghệ sĩ hạnh phúc thì họ sẽ trân trọng hơn”, Thái Châu bộc bạch.

Danh ca Thái Châu và vợ.

Nói đến bà xã, ông chân thành thổ lộ: “Bà xã yêu thương và chăm sóc tôi tận tình, dù đã chung sống nhiều năm nhưng tình cảm giữa chúng tôi không có gì thay đổi. Vợ là người hiểu tính tình của tôi nhất, cô ấy luôn để tôi được tự do làm điều mình thích mà không phải tuân theo quy định nào. Vợ cũng là người giúp tôi chỉnh trang, giữ da và giữ giọng mỗi khi đi diễn để sự xuất hiện của tôi trước công chúng phải thật chỉn chu”.

Thái Châu cũng tiết lộ mỗi lần đi lưu diễn, ông vẫn có khá nhiều “fan cuồng” theo đuổi. Không riêng gì fan nữ, nhiều fan nam cũng mê ông “như điếu đổ”. Tuy nhiên, ông luôn giữ bản thân chừng mực, không làm điều gì khiến vợ phải ghen tuông. Vì thế bà xã luôn hiểu và tin tưởng chồng. “Vợ tôi không ghen mà ngược lại càng cảm thấy vinh dự khi thấy chồng có nhiều người yêu mến”, ca sĩ Thái Châu tâm sự.

Thái Châu tận tay đo nhiệt độ cho vợ tại buổi họp báo.

Sinh năm 1951, là một trong những “gương mặt vàng” của làng Bolero và được nhiều thế hệ khán giả yêu mến, danh ca Thái Châu ghi dấu trong lòng công chúng qua hàng loạt ca khúc trữ tình và từng là giọng hát “đinh” ở nhiều sân khấu ca nhạc hải ngoại. Sau nhiều năm bôn ba xứ người, Thái Châu về nước và tham gia các chương trình truyền hình, làm giám khảo gameshow ca nhạc. Hiện tại, danh ca Thái Châu đang sống cùng vợ tại một chung cư cao cấp ở khu Tân Cảng, TP.HCM. Các con anh đều đã trưởng thành và hiện đều định cư ở nước ngoài.

Theo

Viết một bình luận